Trong quá trình làm việc như một người giới thiệu về dịch vụ thiết kế website và gặp gỡ khách hàng. Câu hỏi tôi thường được nghe nhất là “Vì sao tôi cần có một website?“. Rất nhiều doanh nghiệp là khách hàng mà tôi gặp thường cho rằng doanh nghiệp họ đang kinh doanh rất tốt, khách hàng hài lòng về dịch vụ và không thấy sự cần thiết để xây dựng một website riêng cho công ty.
Website, nếu được đầu tư đúng mức và hiểu rõ tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp sẽ là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới và xây dựng, quảng bá hình ảnh cho công ty. Dưới đây là 5 lý do lớn nhất bạn nên cân nhắc để phát triển một website cho công ty:
1. Website là trợ thủ đắc lực nhất
Nhân viên duy nhất trong công ty bạn không bao giờ ngừng làm việc để phục vụ khách hàng? Đó chắc chắn là website của công ty. Tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.
Một nhân viên hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần. Kể cả khi tất cả nhân viên công ty đã ra về, kể cả những ngày nghỉ lễ. Website vẫn tiếp tục hoạt động, nếu có một khách hàng ngoài nước và lệch múi giờ? Gần như không có một cơ hội nào có thể tiếp cận được với doanh nghiệp ngoại trừ qua website, cách dễ dàng nhất để công ty bạn tiếp cận được với khách hàng dù họ ở đâu, vào bất cứ lúc nào.
Website giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Bạn có thể đưa những thắc mắc thường gặp của khách hàng lên website và thiết lập hệ thống trả lời thắc mắc cho khách hàng. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trả lời điện thoại hoặc thuê riêng một nhân viên hỗ trợ.
Thử tưởng tượng đến một lúc nào đó bạn thay đổi thông tin của một sản phẩm? Nếu công ty bạn chủ yếu dựa trên Brochure, báo chí hoặc các phương tiện truyền thông truyền thống để giới thiệu sản phẩm. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi, in ấn và phát hành, chưa kể các chi phí phát sinh. Đối với website, việc này chỉ mất vài phút.
2. Website là của bạn
Bạn không thể toàn quyền quyết định mọi thứ trên các mạng xã hội (như Facebook, Zing), bạn không thể chỉnh sửa nhiều trên một Blog WordPress, bài viết trên một diễn đàn có thể bị xóa bất cứ lúc nào..rất nhiều vấn đề ngoài tầm kiểm soát và đặt doanh nghiệp vào tư thế bị động. Website là nơi duy nhất bạn có thể tùy chỉnh hoặc thay đổi bất cứ lúc nào, ví dụ:
- Bạn hoàn toàn quyết định được sự tồn tại và cách tồn tại cả website. Bạn kiểm soát được tên miền, máy chủ đặt website. Kiểm soát được công nghệ dùng để phát triển website.
- Website là nơi bạn có thể phát triển những tính năng riêng biệt và phù hợp với cách kinh doanh của doanh nghiệp.
Nếu một lúc nào đó Facebook bị chặn hoặc Fanpage của bạn bị xóa. Thì toàn bộ công sức xây dựng chiến lược kinh doanh của bạn trên Internet cũng mất theo.
3. Website là trung tâm trong chiến dịch phát triển kinh doanh trên Internet
Doanh nghiệp có thể tổ chức các chiến dịch online marketing trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Zing, TamTay, các diễn đàn lớn nhỏ khác nhau. Bạn có thể mua quảng cáo để được xuất hiện ở vị trí cao nhất trên Google..bạn có thể làm tất cả các hoạt động này, nhưng chỉ xem đây là hoạt động quảng bá hình ảnh công ty, giúp mọi người hiểu hơn về công việc của bạn. Nhưng KHÔNG BAO GIỜ xem các nỗ lực này là trung tâm chiến dịch của doanh nghiệp bạn trên Internet.
Tất cả các hoạt động ở trên tốt hơn hết chỉ để nhằm hướng các khách hàng tiềm năng đến với Website của doanh nghiệp, nơi bạn có thể giới thiệu rõ hơn về công ty, giới thiệu về các sản phẩm / dịch vụ. Website sẽ là điểm đến để biết được đầy đủ nhất về doanh nghiệp. Bạn có thể kiểm soát được lượng thông tin, có thể theo dõi được có bao nhiêu người ghé thăm website, sản phẩm nào được quan tâm, sản phẩm nào ít được quan tâm hơn để điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.
4. Khách hàng ngày càng thích mua sắm online
Internet ngày nay là cách thuận tiện nhất để mua sản phẩm. Bản thân tôi gần đây tất cả sản phẩm từ đồ gia dụng, giày dép cho đến sách vở. Chỉ với vài từ khóa trên Google là tôi có thể xem chi tiết từng món hàng, từ hình ảnh cho đến thông tin, ý kiến của các khách hàng đã mua sản phẩm, so sánh giá cả giữa các nơi bán và chỉ thêm vài click chuột nữa, tôi sẽ có sản phẩm được giao đến tận nhà.
Có rất nhiều cách để đưa sản phẩm của bạn “sống” trên Internet, bạn có thể post lên Facebook, post lên diễn đàn để giới thiệu về dịch vụ của mình. Điều này không gây hại gì cho doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp không nên xem đây là kênh chính để bán sản phẩm mà là kênh quảng bá để “gửi” khách hàng về website của bạn. Nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình.
Website là nơi tốt nhất để làm việc này, một trong các lý do:
- Việc tập trung tất cả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ vào website sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin sản phẩm hơn. Mỗi khi bạn tung ra một sản phẩm mới, mức giá mới, hoặc nâng cấp các sản phẩm đang có, bạn chỉ cần thay đổi thông tin ở một nơi duy nhất.
- Website giúp bạn sắp xếp thông tin sản phẩm theo cấu trúc mình mong muốn, bạn có thể chia theo nhiều cấp độ sản phẩm. Có thể phát triển tính năng tìm kiếm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Các mạng xã hội, các diễn đàn không làm được việc này.
- Bạn có thể thoải mái đưa đủ loại hình thông tin để giới thiệu sản phẩm như video, hình ảnh chất lượng cao và không giới hạn..
5. Đối thủ kinh doanh của bạn có website
Nếu đối thủ của bạn có website còn bạn thì không, điều này có nghĩa là bạn đã nhường hết lượng khách hàng (rất lớn) trên Internet. Nếu họ tìm mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà bạn có cung cấp nhưng lại tìm thấy chúng qua website của công ty đối thủ? Bạn xem như mất khách hàng đó và nếu website của đối thủ là một website tốt? Bạn mất thêm nhiều khách hàng tiếp theo.
Tệ hơn nữa, nếu họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin về dịch vụ của bạn trên Internet? Rất nhiều khả năng họ sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin.
Nguồn: Internet