Đang xử lý...

TRUNG TÂM WEBSITE

Hotline: 093.820.9977
TrungTamWebsite.vn - Chọn mẫu, Đăng ký, Sử dụng
Tin công nghệ - Khoa học > 33 ví dụ hay về thẻ meta description
Meta description là đoạn text ít hơn 160 kí tự đuợc dùng để tổng hợp tóm tắt nội dung của một trang web (web page). Search Engines thỉnh thoảng dùng đoạn text này trong kết quả tìm kiếm để chỉ cho khách truy cập biết một trang web nói về cái gì trước khi họ quyết định click vào tìm hiểu.
Người dùng web bây giờ thường có suy nghĩ: nếu ta khai báo càng nhiều thông tin trên web với các bộ máy tìm kiếm thì càng tốt  và người ta dễ dàng bỏ qua "cái nghệ thuật" của việc viết nội dung trong thẻ meta description. Điều này là một thói quen không tốt, trong khi tất cả các bộ máy tìm kiếm của Google vẫn đang chiếm giữ phần lớn thị trường mục tiêu và có thể sẽ hơn thế nữa.
Meta description ... "cơ sở cuối cùng của tiếp thị truyền thông website"! Là cầu nối giữa Marketing online kết hợp việc tối ưu các công cụ tìm kiếm. Đồng thời cũng là con dao hai lưỡi có ảnh hưởng đến việc thương hiệu của bạn,có thể thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hoặc sẽ chẳng ai biết đến....
Các thẻ meta description đã trở nên "nổi tiếng" kể từ khi được các bộ máy tìm kiếm của Google "quan tâm" rồi xếp hạng nó phù hợp (điều này quyết định đến thứ hạng website của bạn trên Google). Các bộ máy tìm kiếm của Yahoo và Bing cũng có một phần nào đó tham chiếu đến các thẻ meta description này từ Google.
Tuy nhiên, giá trị thực và thường bị hiểu lầm nhất  của meta description theo người dùng là nhập càng nhiều mô tả, càng nhiều từ khóa càng tốt. Không phải vậy, "nó" được các bộ máy tìm kiếm khuyên nên giới hạn ở 156 ký tự, đó sẽ là điểm đại diện ngắn gọn, xúc tích nhất thương hiệu của bạn với thế giới internet.
Vậy, "Nó" là gì?
Meta description xuất hiện bên dưới các đường link màu xanh trong các kết quả tìm kiếm của Google.  Nó sẽ tùy vào các từ khóa mà chủ website nhập vào nên có thể được in đậm hoặc dài ngắn khác nhau.
Trong phần mô tả này còn có hình thức xếp hạng sao, mô tả ngắn gọn tác giả, các liên kết trang web, các giản đồ, đánh dấu. 

Hình 1: Mô tả meta description của WEB4ALL.VN
Nghệ thuật trong việc viết meta description 
Việc viết meta description rất đơn giản và một trong các cách ngày nay mà tác giả thường viết nó tương tự một tweet (những ai sử dụng mạng xã hội twitter sẽ biết cái này), với số lượng ký tự giới hạn chặt chẽ là 156 ký tự.
Có một vài điều cần lưu tâm như sau:
1.  Điều kiện tìm kiếm: Đừng quên rằng các từ khóa phù hợp với truy vấn của người dùng sẽ được xuất hiện in đậm và do đó nó sẽ thu hút sự chú ý, tăng cơ hội được click vào.
2. Thông điệp thương hiệu: Đó là tạo ra một sự khác biệt quan trọng trong một thị trường đông đúc. Có thể là những gì bạn bán, những gì bạn có, những gì bạn kinh doanh và muốn giới thiệu đến mọi người  trong thời điểm hiện tại.
3. Thông điệp tiếp thị hấp dẫn: Đây là cơ sở cuối cùng trong tiếp thị truyền thông. Viết cái gì mà thị trường cần từ trang web của bạn.
4. USPs / giá trị cho biết thêm / giảm giá / dịch vụ
5. Làm cho nó duy nhất: Nếu không, Các công cụ của Google Webmaster sẽ để bạn mất hạng. Nó phải là  duy nhật với nội dung của trang.
Bạn hãy viết những description khoảng 156 ký tự bao gồm các thông điệp trả lời các câu hỏi như: Khách truy cập sẽ tìm kiếm điều gì từ trang web - tại sao lại là chúng ta - tại sao lại là bây giờ, tên của chúng ta, tại sao chúng ta là nhất??
Mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ, việc cắt giảm số từ  khoảng 156 ký tự hoàn toàn có thể kiểm soát, điều này làm tăng tỷ lệ được click vào.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không viết thẻ meta description?
Trường hợp tốt nhất: Google sẽ tự động lấy một chuỗi ký tự nào đó trên trang web để các bộ máy tìm kiếm đọc qua (thỏa điều kiện tìm kiếm) và sẽ khuyến khích người dùng click vào (vẫn được xếp hạng).
Trường hợp xấu nhất: Google sẽ công bố đến các công cụ tìm kiếm là website của bạn không có thứ hạng, không tồn tại, hoặc sẽ không có mô tả ở bất cứ đâu, đồng nghĩa website của bạn sẽ không được tìm thấy trên Google và các bộ máy tìm kiếm, không được ai biết đến trên thị trường online (nguy cơ chấm dứt kinh doanh online rất cao).
Dưới đây là 33 ví dụ hay về viết meta description
"Hãy viết ngắn gọn, đúng trọng tâm, mô tả chân thực nhất những chủ đề mà bạn hướng đến".





Đến với dịch vụ web4all, việc viết meta description sẽ được hỗ trợ rất đơn giản mà hiệu quả, bạn chỉ cần suy nghĩ từ khóa về các mô tả cho từng nội dung khác nhau rồi nhập nó vào khung đã được thiết kế sẵn,

Meta description cho Danh mục sản phẩm

Meta description cho từng sản phẩm cụ thể

Meta description chung cho website (thiết lập chung)

Hỗ trợ thêm:
    Bạn có thể sử dụng hàm =len() trong excel để đếm số ký tự cho các thẻ meta description.
    Bạn cũng có thể sử dụng SEO Mofo’s Snippet Optimizer để đếm số ký tự (tool online).
Chúc các bạn thành công !
Tư vấn - Hỗ trợ - Chăm sóc khách hàng

Hotline - 093.820.9977 netvnco     netvnco